Cloud Storage

Amazone Cloud Drive chính thức ngừng cung cấp gói Unlimited Storage

Ông trùm điện toán đám mây lớn nhất thế giới Amazon Web Servise đã chính thức ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến Amazon Cloud Drive không giới hạn dung lượng Unlimited Storage.

Amazone Cloud Drive là dịch vụ lưu trữ dữ liệu lớn, an toàn và bảo mật của Amazon với API linh hoạt, điểm nhấn lớn nhất là lưu trữ không giới hạn dung lượng với mức giả siêu rẻ chỉ $60/năm. Băng thông và tốc độ luôn được đảm bảo và linh hoạt. Dịch vụ đã ra mắt khách hàng từ năm 2011 và cung cấp gói Unlimited Storage từ đó tới nay. Đây là điều hết sức khó hiểu của Amazone.

Logo Amazon Cloud Drive

Amazone Cloud Drive có được số lượng người dùng tương đối lớn nhờ chính sách hào phóng từ hãng, như tôi một người luôn tin tưởng các dịch vụ lưu trữ đám mây đã bỏ OneDrive của Microsoft để trung thành với Amazon, thế nhưng Amazon đã đi theo vết xe đổ của OneDrive.

Tôi đang sử dụng Amazon Cloud Drive như ổ đĩa của mình, mọi dữ liệu trên máy tính đều được đồng bộ với Amazon giúp linh động và hiệu quả trong công việc và giải trí.

Trước đây Microsoft đã trải qua một quá trình tương tự khi dừng cung cấp gói lưu trữ không giới hạn: bắt đầu giới thiệu nó trong tháng 10 năm 2014 cho thuê bao Office 365, sau đó giảm nó đến một giới hạn 1TB trong tháng 11 năm 2015.

Cụ thể với 15,3TB dữ liệu công việc và giải trí, mọi bản backup của tôi trên máy tính cá nhân đều đã bị xóa. Amazon đã thay đổi chính sách đồng nghĩa với việc gây khó dễ cho tôi. Amazon Cloud Drive đã thay bằng các gói theo dung lượng lưu trữ thực tương tự như OneDrive hay Google Drive, Dropbox…. với mức giá $60 đã chuyển về gói 1TB lưu trữ điều mà trước đây bạn có thể lưu trữ không giới hạn dung lượng. Với mức giá này dịch vụ của Amazon tương tự mức giá Google Drive đề xuất.

Theo TheVerge, Amazon chi biết rằng người sử dụng đang tận dụng lợi thế lưu trữ không giới hạn từ dịch vụ, theo chính sách mới có hiệu lực thì người dùng sẽ có thời hạn 180 ngày để tải về tất cả dữ liệu của mình, sau đó sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Theo TechCrunch, Những ai không có hành động để chuyển sang một kế hoạch mới – và những người đang lưu trữ nhiều dữ liệu hơn so với hạn ngạch lưu trữ miễn phí của họ  tài khoản sẽ xuất hiện thông báo “tình trạng quá hạn ngạch” khi thuê bao hết hạn, có nghĩa là họ sẽ không có khả năng tải lên tập tin và chỉ có thể xem, tải xuống và xóa nội dung.

Amazon cho biết người sử dụng ở trạng thái này sẽ có 180 ngày để hoặc xóa nội dung về hạn ngạch gói, hoặc gia hạn gói phù hợp với dụng lượng đang sử dụng. Sau 180 ngày, công ty sẽ xóa dữ liệu tự động đ(Bạn có thể đọc Policy Lưu trữ dữ liệu ở đây.)

Chắc chắn một điều số lượng người dùng của Amazon sẽ suy giảm đáng kể khi chính sách từ hãng có hiệu lực. Có lẽ tôi lại phải chuyển dữ liệu của mình sang một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên dịch vụ lưu trữ ảnh không giới hạn của Amazon vẫn giữ nguyên chính sách.

Các gói lưu trữ Amazon Cloud Drive mới sẽ có hiệu lực

Thuê bao bạn đang sử dụng sẽ vẫn tiếp tục được duy trì gói không giới hạn tới khi thuê bao hết hạn. Khi đăng nhập vào tài khoản bạn sẽ thấy thông báo thay đổi từ hãng. Chi tiết bạn đọc tham khảo thêm Tại Đây.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top