Thương Mại Điện Tử

Những lý do khiến người dùng rời bỏ website bán hàng

Website là một kênh kinh doanh quan trọng của thương mại điện tử, một website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh, thu hút thêm nhiều khách hàng…hơn so với các kênh khác như Facebook hoặc bán trên các sàn thương mại điện tử, các diên đàn rao vặt…. Tuy nhiên nếu bạn không thực sự chú trọng vào các tiêu chí dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ chả có khách hàng đâu.

ecommerce_nguyenhaionline.com_001

Sản phẩm

Sản phẩm nghèo nàn, số lượng ít, thông tin sơ sài. Sản phẩm không được phân chia theo danh mục hàng hóa cùng loại hay thương hiệu, không có các bộ lọ sản phẩm. Để giải quyết bạn cần lên danh sách các sản phẩm thật chuyên nghiệp, từ ảnh, bài viết, thậm chí cả video trên tay v.v.. nếu không biết bạn có thể tham khảo các website lớn rồi làm theo.

Giá bán

Đây là điểm mấu chốt của thương mại điện tử, các sản phẩm của bạn giá quá cao sẽ rất khó cạnh tranh với đối thủ, vì internet giúp bạn có nhiều khách hàng, tuy nhiên khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn cần niêm yết giá cụ thể, tránh tình trạng giá trên website là X nhưng giá đến tay khách hàng là Y (trong đó bao gồm thuế, quy đổi ngoại tệ v.v…). Nếu bạn tự chủ được chi phí vận chuyển thì coi như bạn đã để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Kích cỡ, màu sắc sản phẩm

Để tạo ấn tượng tốt tới khách hàng và góp phần làm lung linh thêm cửa hảng online của bạn thì hãy tự chụp ảnh sản phẩm, cung cấp đầy đủ các thông tin trên website như màu sắc, kích cỡ, chủng loại v.v…Ngoài ra bạn cũng chú ý tới việc chuyển đổi hệ thống đo lường phù hợp với người Việt, ngoài chụp ảnh thì nên dựng video trên tay, video đánh giá để tạo thêm lòng tin cho khách hàng.

Lượng hàng hóa có sẵn

Phần lớn các cửa hàng online đều ẩn tính năng này đi, tuy nhiên nhiều trường hợp website bạn không có nhiều tính năng giúp cập nhật số lượng hàng trong quản trị dẫn tới khách hàng đặt nhưng hàng trong kho đã hết, lúc này bạn đành phải hủy đơn hàng với lý do vô cùng ngớ ngẩn như vậy. Tất nhiên bạn đã để lại sẹo trong lòng khách hàng. Hãy cố gắng thiết lập số lượng sản phẩm trên website.

Khuyến mãi

Khuyến mãi giúp thu hút nhiều khách hàng và tăng sức mua, nên cập nhật đầy đủ thông tin khuyến mại, giảm giá trên sản phẩm, điều kiện áp dụng, danh mục sản phẩm v.v.. Đây là điểm mấu chốt giúp bạn có thêm nhiều đơn hàng nên hãy thật tập trung vào khâu này.

Hình ảnh

Một website thương mại điện tử mà ảnh không có, hoặc ảnh lấy từ website khác, méo mó, quá nặng cũng gây mất thiện cảm với khách hàng. Nên cập nhật đầy đủ ảnh sản phẩm, đầy đủ bộ ảnh minh họa, thật chi tiết và sắc nét nhất có thể. Bởi khi mua hàng online người ta không sở tận tay được, đa phần những người mới mua hàng online lần đầu thường sẽ “liều” một lần xem sao? Nếu ảnh trên website giống với sản phẩm, mặt khác sản phẩm có chất lượng tốt, màu sắc đẹp thì chắc chắn bạn sẽ giữ chân được vị khách đó rồi. Nên đầu tư hẳn một chiếc máy ảnh để chụp, tránh chỉnh sửa quá đà. Đối với thời trang nên thuê hẳn người mẫu cho chuyên nghiệp nhé.

Trình duyệt, App mua sắm, tốc độ Website….

Khi website của bạn đã đầy đủ các yêu cầu trên thì hãy nghĩ xa hơn, xu thế ngày nay là mua sắm trên thiết bị di động, smartphone phát triển với tốc độ chóng mặt, người người, nhà nhà đều có. Họ có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi. Nên tối tưu website của bạn thật nhẹ nhàng, tải trang thật là nhanh, thật thân thiện và thật dễ sử dụng. Hãy nhìn Lazada, họ khuyến khích mọi người mua sắm trên ứng dụng di động, nếu tiềm lực tài chính của bạn tốt thì hãy đầu tư hẳn một app trên các nền tảng di động, nếu bạn có kiến thức thì có thể tiết kiệm chi phí cho khoản này.

Đó là các lý do chính khiến khách hàng bỏ chạy sau lần đầu ghé thăm website của bạn. Cửa hàng online cũng giống như cửa hàng ngoài đời thực thôi, khách hàng họ sẽ ưa thích sự chuyên nghiệp trong đó. Ngoài ra còn hàng tá các lý do khách nữa như SEO, giao diện, vận chuyển, quản lý v.v…

Tham khảo: Vnexpress.net

 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top