Thương Mại Điện Tử

Jack Ma: Đừng vội làm theo những gì nhà đầu tư nói

Tại hội nghị China Entrepreneurs Forum đang diễn ra tại Đông Bắc Trung Quốc Jack Ma đã chia sẻ những quan điểm của mình về việc sáng lập, quản lý cổ đông và các nhà đầu tư.

ack-ma-dung-voi-lam-theo-nhung-gi-nha-dau-tu-noi

Ông đã đặt lại một câu hỏi từ Club Med CEO Henri Giscard d’Estaing về vấn đề làm sao để xử lý các mâu thuẫn giữa khách hàng và các Nhà đầu tư? Alibaba thanh lập từ năm 1999, trải qua bao thăng trầm, dưới sự trèo lái của Jack Ma mới có đế chế Alibaba hùng mạnh như ngày nay. Tiêu chí để làm nên thương hiệu Alibaba như ngày nay đó là “khách hàng là quan trọng nhất, thứ hai là nhân viên, thứ ba mới là các Nhà đầu tư”.

Cách điều hành của Jack Ma cũng rất khác biệt, Ông đã chỉ ra rằng, cái cốt lõi và quan trọng nhất đó chính là khách hàng của mình sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, tiếp tới là nhân viên. Khách hàng và nhân viên đều hài lòng thì các nhà đầu tư bắt buộc phải hài lòng.

Jack Ma đã chia sẻ rằng “Bạn đừng tin bất kỳ điều gì mà nhà đầu tư nói”, bởi thứ họ quan tâm nhất chính là các dữ liệu thống kê. Họ có thể bán cổ phần của mình để mua một cái gì đó ngay trong hôm nay nếu họ muốn.

Startup như đứa con của mình vậy, chăm nó lớn lên từng ngày, và chỉ có bạn mới hiểu được nó nhất. Vì vậy, ngay từ đầu, tôi đã nói với các nhân viên của Alibaba rằng vì khách hàng trả tiền cho chúng tôi nên chỉ có tận tâm phục vụ họ, chúng tôi mới có thể kiếm sống. Các nhân viên có thể tạo ra giá trị thì các nhà đầu tư mới vừa lòng. Và đó là những tiêu chí hoạt động của Alibaba.

Do đó, tôi muốn nói với tất cả mọi người: đừng cho rằng các nhà đầu tư của bạn luôn luôn đúng. Bạn nên lắng nghe họ một cách trân trọng, thế nhưng người quyết định cuối cùng vẫn phải là bạn.

Tham khảo: Genk

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top