Thương Mại Điện Tử

Alibaba thêm một bước tiến sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á

Alibaba đã chính thức mua lại Redmart thông qua Lazada. Trong thông báo mới nhất thì Lazada đã cho biết dịch vụ đi chợ thuê nổi tiếng Singapore là RedMart đã chính thức được mua lại bởi Lazada. Chi tiết về hợp đồng không được tiết lộ, tuy nhiên theo TechCrunch, giá trị của thương vụ ở mức 30 – 40 triệu USD.

Giao dịch dự kiến hoàn tất trong quý này, RedMart vẫn hoạt động độc lập và chia sẻ cơ sở hạ tầng cùng mạng lưới khách hàng với Lazada.

Theo đó, vào giữa tháng 9 thì Redmart gặp vấn đề về tài chính dẫn tới phải rao bán chính mình, hoàn cảnh éo le tương tự như Lazada vào hồi đầu năm khi bị Alibaba thâu tóm với giá 1 tỉ USD thông qua công ty mẹ Rocket Internet

alibaba-hau-thuan-lazada-mua-redmart

Theo báo cáo từ TechCrunch, đối thủ lớn nhất của Alibaba là Amazon (Mỹ) cũng đang lên kế hoạch để sớm tiếp cận Đông Nam Á. Thậm chí doanh nghiệp này từng đặt vấn đề mua lại RedMart trước đây.

Qua đó các nhà đầu tư, các công ty thương mại điện tử đã nhìn nhận thấy mảnh đất cực màu mỡ từ thị trưởng mới nổi và phát triển nhanh nhất này.

Tham khảo: Genk

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top