Thương Mại Điện Tử

Alibaba dẫn đầu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc

Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Baidu (Bách Độ) đang phải chịu một số áp lực không tốt sau cuộc điều tra mới đây nhắm vào hoạt động của đơn vị này. Thị trường quảng cáo tại Trung Quốc đang phát triển thần tốc nhanh chóng.

Nắm bắt thời cơ tốt, Alibaba đã vượt mặt Baidu để trành công ty quảng cáo số lớn nhất Trung Quốc. Thị phần của Baidu dự kiến giảm từ 28% năm ngoái xuống còn 21% trong năm nay, trong khi Alibaba được dự báo sẽ tăng thêm 4%, đạt 29% thị phần.

alibaba-baidu

Trung Quốc gồm Baidu, Alibaba và Tencent là ba công ty công nghệ lớn nhất, nắm giữ tới 60% thị phần quảng cáo tại nước này ước tính con số khoảng 42 tỉ $. Ba công ty thì Baidu mạnh nhất về tìm kiếm, và được ví như Google của Trung Quốc, Alibaba do Jack Ma sáng lập và là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và thế giới, trong khi đó Tencent là công ty về mảng công nghệ.

Trung Quốc đã ban hành luật về quảng cáo số sau những cáo buộc không mấy tốt đẹp. Theo đó, ất cả quảng cáo trả tiền phải có dấu nhận biết rõ ràng khi hiển thị kết quả tìm kiếm để phân biệt giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo. Và các  quảng cáo liên quan tới thuốc kê theo đơn và thuốc lá bị cấm, còn các sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe muốn quảng cáo phải được chính quyền thông qua.

Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top