Săn Hàng Cuối Năm

Ngày độc thân 11/11 là gì? Trung Quốc an ủi bằng “Đại hội mua sắm” lớn nhất trong năm

Người dân Trung Quốc chờ ngày lễ độc thân hằng năm để…săn hàng khuyến mại với giá cực rẻ, ngày 11/11 hằng năm là ngày dành cho những người “FA” độc thân. Bởi vì tính chất đặc biệt được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cái gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày “quang côn” (hiểu nôm na là “toàn gậy”), mà “quang côn” trong tiếng Trung lại có nghĩa là độc thân, do đó, giới trẻ Trung Quốc đã xem ngày này như một dịp lễ đặc biệt dành cho những người độc thân.

Và để an ủi những con người cô đơn này thì đất nước tỉ dân đã có cách “chia buồn” rất hoành tráng.

Theo đó vào ngày 11/11 hằng năm được coi là ngày đại hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, còn nhớ năm ngoái tất cả các hệ thống bán hàng của Alibaba đã thu về khoản doanh thu hàng chục tỉ USD, điều mà các công ty thương mại điện tử khác phải kiếm hằng năm trời.

gb

Để kể về nguồn gốc của ngày lễ đặc dị này thì rất dài, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trên mạng Internet. Bài viết chỉ cung cấp thông tin về mua sắm trong ngày đặc biệt này.

Các công ty thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc như hệ thống của Alibaba, Paipai đã sử dụng để lôi kéo khách hàng chi thật nhiều tiền mua sắm và xả hàng tồn kho v.v… Và tất nhiên từ 2009 tới nay nó đỡ trở thành một ngày lễ mà mọi cư dân mạng đều mong chờ.

Cho đến nay, ngày hội mua sắm 11/11 đã trở thành một hoạt động quy mô lớn không thể thiếu được ở đất nước này, thậm chí còn trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday

Ngày 11/11 hàng năm không chỉ là “ngày độc thân”, mà còn được coi là “ngày hội mua sắm” của người Trung Quốc.

Mình mới biết đến ngày lễ này từ năm 2015 và mình thực sự hoảng hốt trước ngày lễ kinh dị này bởi mọi hàng hóa giá trị cực thấp nhằm xả hàng tồn, tăng cung cầu, tìm kiếm khách hàng mới. Và các công ty thương mại điện tử Trung Quốc rất biết năm bắt tâm lý của những khách hàng. Chỉ với một lần tham gia mà mình đã trở thành “con nghiện” của ngày Singles’ Day.

1402167_10152354155241612_1062842681963919828_o

Trong năm 2016 này mình quyết định mở một chuyên mục về săn hàng Sale ở tất cả các quốc gia như Amazon US, UK, JP, Các trang TMĐT TQ như Paipai JD, Tmall, 1688, Aliexprexx Global, Singapore, Nga, Brazin…. nhằm mọi người đều có thể săn được những món hàng hay mà rẻ.

Ngày lễ đã chuẩn bị bắt đầu, hiện nay thì rất nhiều các trang mạng TQ đã bắt đầu chạy trương trình. Các bacnj cần chuẩn bị những thứ sau để tham gia.

  • 1 thẻ VISA hoặc Master để thanh toán được quốc tế
  • 1 chút tiếng Anh hoặc Tàu (Không thì Google dịch cũng được)
  • Một chút kinh nghiệm mua hàng Online trong nước (như cách đặt hàng, mẹo đặt và mẹo canh khuyến mại)

Mình sẽ làm gì?

Mình sẽ cập nhật các tin khuyến mại, các deal giờ vàng, lên blog và Fanpage để mọi người cùng tham gia. Các bạn cũng có thể share tin để mọi người cùng chung vui nhé.

Chúc mọi người một mùa săn hàng được nhiều món hời và rẻ 😀 h

 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top