Blog

Những bất lợi không tưởng khi thuê lao động phổ thông

Lao động phổ thông là nguồn lao động dồi dào với chi phí thuê thấp, nhưng trình độ, kỹ năng rất hạn chế và sự tận tâm với công việc không cao. Vì vậy, trước khi công ty của bạn định thuê nhân lực, hãy tham khảo bài viết sau đây của GoodCV.vn để biết được những bất lợi không tưởng khi thuê lao động phổ thông nhé.

1, Mất thời gian và chi phí đào tạo 

Công nhân lao động phổ thông thường sử dụng sức lao động của họ để kiếm tiền, nên họ sẽ không có những kỹ năng cơ bản để làm việc trong những lĩnh vực khác. Do vậy, phía công ty và doanh nghiệp sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để đào tạo và phải cử một người giám sát kỹ càng, đảm bảo đội ngũ của mình đang đi đúng hướng. Ngoài ra, chi phí để đào tạo một nhóm lao động là không hề rẻ, các doanh nghiệp sẽ phải đầu tư vào những chương trình đào tạo hoặc giáo dụng bên ngoài, mất thêm tiền thuê các chuyên gia và lớp học cùng một số khoản phụ thu khác.

2, Vấn đề an toàn lao động

Vấn đề an toàn lao động là nỗi lo rất lớn đối với những công việc sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại. Khi thuê công nhân lao động phổ thông, hãy hướng dẫn cho họ thật chi tiết cách vận hành máy và những lưu ý khi sử dụng để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, nếu không thì công ty sẽ phải đối mặt với những vấn đề pháp lý và số tiền phạt khổng lồ từ cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

3, Năng suất lao động kém

Công nhân lao động phổ thông có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng hạn chế nên sẽ không có khả năng làm việc hiệu quả như những người có chuyên môn cao, hoặc họ không cảm thấy rằng mình phải cố gắng trong công việc vì đằng nào lương cũng thấp hơn so với mọi người rồi. Vì những lý do này mà nhiều công ty đã tìm người làm thêm để tránh bị chậm tiến độ, tốn thêm chi phí, mất đi uy tín và hình ảnh của tổ chức.

4, Kỹ năng giao tiếp kém

Những công nhân lao động phổ thông thường có trình độ học vấn thấp và kỹ năng giao tiếp kém, vì vậy việc nói chuyện, bàn luận giữa đồng nghiệp gần như là không xảy ra. Thêm vào đó, không giao tiếp thì sẽ không có teamwork, vô hình chung sẽ tác động tiêu cực đến dịch vụ khách hàng hoặc giao tiếp nội bộ của công ty, làm mất danh tiếng của tổ chức.

5, Thu nhập thấp dẫn đến không có hứng thú làm việc

Thu nhập của công nhân lao động phổ thông chắc chắn thấp hơn so với những người có trình độ chuyên môn cao, vì vậy họ sẽ dễ nản trong quá trình làm việc, từ đó đi tìm những công việc khác trả lương cao hơn hoặc theo đuổi giáo dục để mở ra nhiều cơ hội hơn cho sự nghiệp sau này.

Như vậy, chi phí thuê lao động phổ thông rất thấp, nhưng chi phí đào tạo và bảo hiểm sẽ cao. Cho nên, nếu công ty bạn đang sử dụng lao động phổ thông, hãy chắc chắn rằng mình có đủ nguồn lực để phát triển họ. Đối với nguồn lao động này có thể lựa chọn việc làm tại nhà để ứng dụng cho nhu cầu công việc của mình hiệu quả nhất.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết, nếu có hứng thú với những bài đọc cùng chủ đề, mời các bạn tham khảo thêm tại GoodCV.vn nhé.

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top