Blog

Khi còn trẻ, nhất định bạn phải làm được những điều này!

Tuổi trẻ là tuổi đáng quý và là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của đời người, hãy biết chân trọng và làm những điều sau nhé.

Không phải vô cớ mà người ta thường nói nhiều, viết nhiều, và nhắc nhiều tới tuổi trẻ. Bởi suy cho cùng, cuộc đời này đâu có khoảng thời gian nào đẹp và dễ để lại nuối tiếc như tuổi trẻ nữa đâu? Có những chuyện bạn nhất định phải làm, những người nhất định phải giữ khi vẫn còn thanh xuân. Có những ước mơ nhất định phải bắt tay vào thực hiện khi vẫn còn trẻ, có những con đường buộc phải đi qua khi bạn còn căng tràn sức sống và nhiệt huyết.

Dưới đây là 17 điều mà nhất định bạn phải thực hiện trong quãng đời thanh xuân của mình, có những điều sẽ giúp ích cho bạn trong suốt quãng đời còn lại, có những điều sẽ giúp bạn cảm nhận được sự vui thú của đời người.

Tuoi thanh xuan

Đi du lịch nhiều nơi sẽ giúp bạn mở mang khối kiến thức, bạn sẽ tiếp xúc với xã hội nhiều văn hóa và đa màu sắc. Bạn còn trẻ, còn khỏe, lo gì?

Từ bỏ thói quen xấu

Nếu không từ bỏ chúng từ bây giờ, thì e rằng sau này, bạn chỉ có lấn sâu thêm chứ không thể thoát khỏi chúng được nữa.

Có việc làm kiếm được tiền

Nó nên là một công việc bạn thực sự yêu thích, hoặc nếu không thì, hãy là một công việc mang đến cho bạn thật nhiều bài học. Số tiền kiếm được không thực sự quan trọng, nhưng đây đã là lúc bạn phải kiếm được tiền từ những gì mình đã học, từ những thứ mình yêu thích, từ những ước mơ của bản thân… Chứ ai nuôi bạn mãi được đâu?

Đấu tranh

Trẻ mà, hãy thừa can đảm và dũng khí để bảo vệ, để lên tiếng, để đấu tranh cho những gì mà bạn yêu!

Biết Ngoại ngữ

Ngoại ngữ sẽ giúp bạn có thêm cơ hội để sống sót, để kiếm được một công việc tốt, để gặp được những con người mới mẻ và hay ho… giữa cuộc sống hiện đại này.

Học hành cẩn thận

Dù tấm bằng đại học không giúp bạn kiếm được một công việc ngon lành đi nữa, thì học hành tử tế cũng chưa bao giờ là thừa.

Học hỏi từ những người giỏi hơn

Đừng bao giờ bỏ qua cơ hội để được học hỏi từ những người giỏi hơn mình, thật đấy!

 Đọc sách

Sách thực sự mở ra cho bạn một thế giới mới mẻ và hay ho, nhiều ý nghĩa hơn mặt đất mà bạn đang sống đấy! Đừng chờ tới lúc tâm hồn chai sạn, mắt mũi tèm nhèm rồi mới nuối tiếc vì khi còn trẻ không cố gắng đọc sách hay!

Kết thúc

Đừng cố giữ lại thứ đã không thuộc mình. Việc làm đó rất vô nghĩa và mất thời gian.

Có bạn thân

Là bạn thân thực sự ấy, chứ không phải bạn thân ai nấy lo!

Dành  thời gian cho anh chị em trong nhà

Là gia đình của mình mà, không thể viện cớ là tuổi trẻ để rong ruổi, để vui chơi mà quên đi những mối quan hệ ruột thịt thân thiết!

Vô tâm

Đừng vô tâm! Đừng bao giờ vô tâm!

Tham gia lễ hội

Bạn sẽ thấy thế giới đầy âm thanh và ánh sáng này cũng thú vị lắm đấy!

 Trải nghiệm tuyệt vời

Một trải nghiệm thực sự rất tuyệt đó, hãy cố gắng thực hiện chúng khi mình còn đủ sức để đi với nhau tới thật nhiều nơi!

Làm những điều điên rồ

Tuổi trẻ mà, chúng ta được phép điên và mắc sai lầm!

Đừng mơ tưởng

Nếu không là bây giờ, thì bao giờ nữa đây?

Trân trọng tuổi trẻ

Chỉ nhiêu đó thôi, đời người chỉ có một lần duy nhất, vì vậy bạn cố gắng sống hết mình, nhiệt huyết, năng động lên. Làm những điều mà bạn thích, đam mê, bởi khi về già bạn sẽ chợt nhận ra nhưng khi đó đã quá muộn.

Tham khảo: Kênh 14

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top