Blog

[Infographic] – Bảng xếp hạng thời gian để học các ngôn ngữ khó nhất trên thế giới.

Daily Infographic đã tổng kết một danh sách những thứ tiếng phổ biến trên thế giới theo độ khó tăng dần đối với người nói tiếng Anh.

Trong Infographic này Daily Infographic chỉ thống kê độ khó theo từng cấp độ đối với những người nói tiếng Anh, tất nhiên độ khó khăn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tốt khác như văn hóa của từng quốc gia, dân tộc v.v..

Theo Infographic này, tiếng Việt vẫn chưa phải là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Chữ latin thường dễ học hơn so với chữ tượng hình của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc v.v…

Click vào ảnh để xem với kích cỡ lớn

bang-xep-hang-thoi-gian-de-hoc-cac-ngoai-ngu

Vậy, thời gian để học một ngoại ngữ phần lớn sẽ phụ thuộc vào sự liên quan giữa ngôn ngữ cần học với ngôn ngữ mẹ đẻ. Các nhà nghiên cứu ngôn ngữ đã chứng minh, ngôn ngữ có ngữ pháp và cấu trúc tương tự với tiếng mẹ đẻ thường dễ nắm bắt hơn. Đó là lý do tại sao người Việt học tiếng Trung rất nhanh, còn học tiếng Anh thì “như kết quả thi THPTQG”.

Bất kỳ vinh quang nào đều phải có sự khổ luyện, không chỉ một sớm một chiều là có thể sử dụng thành thạo một ngôn ngữ nào đó. Cần phải có thời gian học và tìm hiểu về cả ngôn ngữ lẫn văn hóa.

Theo DailyInfographic, Genk.vn

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top