Blog

Chữ “i” trong iPhone và các thiết bị nhà Táo nghĩa là gì?

chu i trong iphone nghia la gi

Nhiều người cứ nghĩ “i” ở đây là cái tôi, điện thoại của tôi “iPhone”, hay Mac của tôi “iMac”… Nhưng nghĩa thực sự của “i” của các thiết bị Apple ở đây không phải là “tôi” như mọi người tưởng.

Trong buổi ra mắt iMac, Steve Jobs nói rằng: “Chúng tôi đang hướng sản phẩm này tới mục đích tiêu dùng số một của khách hàng: đó là truy cập Internet, đơn giản và nhanh chóng. Đó chính là mục tiêu của sản phẩm này”.

Theo đó thì chữ “i” trong đại gia đình nhà Apple là internet.

Thế nhưng nếu chỉ hiểu như vậy thì quá nông cạn, Jobs nói. Ngay trong buổi ra mắt ngày hôm đó, ông đã đưa ra một loạt các từ bắt đầu bằng chữ cái “i”: internet, individual (cá nhân), instruct (hướng dẫn), inform (thông báo), inspire (truyền cảm hứng)…

Steve Jobs đã nói: “i còn có nhiều ý nghĩa khác với chúng tôi. Chúng tôi là một công ty máy tính cá nhân và mặc dù sản phẩm này dành cho mạng lưới, khi là một sản phẩm độc lập nó vẫn tuyệt vời. Chúng tôi còn hướng nó tới mục đích giáo dục, họ sẽ muốn mua. Cho mục đích hướng dẫn, chỉ dạy, nó thực sự là hoàn hảo”.

Sau đó, công ty đã lấy chữ “i” bé nhỏ này định hướng cho gần như toàn bộ sản phẩm của mình. Từ những sản phẩm phần mềm như iTools (tiền thân của iCloud lừng danh ngày hôm nay) hay phần cứng iPod lần lượt ra đời.

Và cuối cùng là iPhone – dấu ấn đậm nét của người thuyền trưởng vĩ đại Steve Jobs.

Theo: Genk.vn

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top