Blog

5 câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn nhân viên kỹ thuật

5 câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn nhân viên kỹ thuật

 

Nhân viên  kỹ thuật là bộ phận nhân s không thể thiếu trong công ty bạn, bất kể đó là nhân viên được tuyển dụng theo biên chế công ty hay nguồn lao động thuê ngoài. Để lựa chọn được nhân viên kỹ thuật phù hợp với công ty bạn, hãy tham khảo 5 câu hỏi trong bài viết dưới đây của Goodcv.vn để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

Bạn không cần phải am hiểu về chuyên ngành kỹ thuật mới có thể tìm được một nhân viên thiết kỹ thuật phù hợp với yêu cầu và văn hóa công ty, đặc biệt khi sử dụng 5 câu hỏi dưới đây cho cuộc phỏng vấn.

1. D án kỹ thuật khó khăn nhất mà bạn đã từng làm là gì, và bạn khắc phục những khó khăn trong d án đó ra sao?

Các dự án kỹ thuật luôn đòi hỏi khả năng tư duy logic và phân tích trong giải quyết vấn đề phát sinh trong công việc. Câu hỏi này cho bạn biết cách các ứng viên tư duy và giải quyết vấn đề. Đây là những thông tin bạn cần tìm trong câu trả lời của họ: Trải nghiệm trực tiếp của nhân viên kỹ thuật với các tình huống khó khăn; Quá trình suy nghĩ để khắc phục khó khăn; Các giải pháp thực tế ứng viên đã sử dụng kỹ năng để khắc phục các điều kiện bất lợi.

2. Trong cuộc gặp với các bên liên quan hoặc thuyết trình trước khách hàng, bạn trình bày các khái niệm chuyên môn với người ngoài nghề ra sao?

Nhân viên kỹ thuật cần hợp tác với nhiều bộ phận, đội nhóm và cá nhân trong suốt dự án. Ứng viên cần có khả năng giao tiếp tốt cả về lời nói và văn bản, truyền đạt các khái niệm, thuật ngữ chuyên môn một cách dễ hiểu, ngay cả khi người nghe không phải người trong nghề. Thông tin  bạn cần tìm trong câu trả lời của ứng viên: Sự tự tin trong trình bày các chủ đề kỹ thuật phức tạp cho người khác ở mọi trình độ & Sự am hiểu các khái niệm, thuật ngữ chuyên môn được trình bày.

3. Loại công việc nào bạn yêu thích nhất và tại sao?

Tìm hiểu xem các ứng viên của bạn yêu thích chuyên môn nào và các lĩnh vực mà họ cảm thấy hứng thú nhất. Bạn có thể sử dụng thông tin từ câu hỏi này để sắp xếp ứng viên (nếu nhận vào làm) vào đội nhóm phù hợp nhất với sở thích cửa họ. Thông tin bạn cần tìm trong câu trả lời của ứng viên: Sự nhiệt tình của họ đối với chuyên môn công việc; Nguyên nhân đằng sau sự yêu thích loại chuyên môn đó và Dẫn chứng về các dự án kỹ thuật trước đây.

4. Bạn quản lý thời gian bằng cách nào trong các d án kỹ thuật gấp rút và bạn cải thiện kỹ năng quản lý thời gian ra sao trong quá trình làm việc?

Khi các dự án kỹ thuật không thực hiện đúng tiến độ, chúng sẽ gây tổn thất rất nhiều tiền bạc, nguồn lực và cả thời gian của tổ chức. Câu hỏi này cho bạn cơ hội đánh giá liệu ứng viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt không và cách họ quản lý các dự án có yêu cầu khắt khe về thời gian ra sao. Thông tin bạn cần tìm trong câu trả lời của ứng viên: Khả năng quản lý thời gian xuyên suốt các giai đoạn của dự án, Cải tiến liên tục trong quy trình làm việc của ứng viên & Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên trong ngắn hạn và dài hạn. Đây cũng là cơ hội để các ứng viên thể hiện được kỹ năng mềm của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng.

5. Bạn s dụng tài nguyên kỹ thuật nào để luôn cập nhật nhanh tin tức, công nghệ và diễn biến mới nhất trong ngành?

Nếu ứng viên không bắt kịp những đổi mới và kiến thức trong ngành, họ không thể trở thành nhân viên làm việc hiệu quả như mong đợi của nhà tuyển dụng trong dài hạn. Câu hỏi này cho bạn liệu ứng viên có chủ động tìm cách cải thiện kỹ năng của mình hay không. Thông tin bạn cần tìm trong câu trả lời của ứng viên: Tinh thần học hỏi công nghệ kỹ thuật và khái niệm mới; Khả năng thích nghi quy trình kỹ thuật mới & Sự nhiệt tình học hỏi nhiều hơn trong lĩnh vực kỹ thuật.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top