Blog

Tôi đã uống gần 4 lít nước mỗi ngày trong vòng một tháng và học được rất nhiều điều

Wil Fulton một chàng trai thực hiện thử thách uống 1 gallon nước mỗi ngày trong vòng một tháng, và anh ta nhận ra nhiều điều bổ ích.

1 gallon nước (tương đương 3,78 lít).

  • Câu chuyện dưới đây được Wil Fulton kể lại, nó làm cho tôi ngỡ ra nhiều điều. 

toi-da-uong-gan-4-lit-nuoc-moi-ngay-trong-vong-mot-thang-va-hoc-duoc-rat-nhieu-dieu

 

Khi tôi đồng ý tham gia thử thách uống 1 gallon nước mỗi ngày trong vòng một tháng, hay còn được gọi là Water Gallon Challenge, tôi mong các kết quả tích cực như da sáng hơn, cảm giác khỏe khoắn hơn… Và tôi sau thử thách tôi đã đạt được những thành tựu đó. Và để đạt được những thành công đó thì không hề đơn giản. Như bạn biết, trung bình mỗi người trong chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày vậy mà đa số chúng ta không uống đủ số nước đó. Vậy nên uống gần 4 lít nước là một thử thách không hề dễ dàng bởi nó sẽ thay đổi cả thể chất lẫn thói quen sinh hoạt của bạn. Dù sao thì tôi cũng đã thử và hoàn thành thử thách, một phần do tôi được công ty của mình thuê làm điều đó và một phần là do tôi muốn thử thách bản thân, học hỏi những kinh nghiệm mới.

Ngày 1: Mọi thứ bắt đầu

Tôi hiếm khi tiêu thụ chất lỏng theo gallon trừ bia… Và tôi chưa tưởng tượng ra một gallon tương đương bao nhiêu cốc vì cả ngày hôm đó tôi phải tới SeaWorld. Do vậy, tôi quyết định cầm theo một bình nước lớn suốt một ngày dài để hoàn thành thử thách. Chẳng có gì đáng xấu hổ hơn là thất bại ngay ngày đầu tiên cho dù suốt ngày ôm bình nước khiến tôi trở nên kỳ quái trong mắt mọi người.

 

toi-da-uong-gan-4-lit-nuoc-moi-ngay-trong-vong-mot-thang-va-hoc-duoc-rat-nhieu-dieu (1)

 

Ấy vậy mà 11h30, tôi vẫn phải ngồi một đống, tập trung, cố gắng tiêu thụ nốt số nước còn lại để đạt chỉ tiêu. Cảm giác tập trung toàn bộ cơ thể và tâm hồn vào một việc duy nhất là uống, uống và uống thật là kỳ lạ.

Ngày 5: 20 phút tôi đi tiểu một lần

Tôi bắt đầu thích uống nước. Thật đấy, cơ thể tôi và những người khác, tôi nghĩ thế, có 60% là nước nhưng chẳng người bình thường nào uống 1 gallon nước mỗi ngày như tôi. Tôi đã phải cố gắng hết sức. Tôi uống ngay cả khi tôi không hề cảm thấy khát một chút nào. Tôi luôn cảm thấy no và tôi ăn ít đi. Và cứ 20 phút tôi lại đi tiểu một lần.

Tất cả mọi đồng nghiệp của tôi đều nghi ngờ tôi nghiện vì tôi liên tục ra vào toilet. Tôi cũng cảm thấy khó chịu vì phải lặng lẽ đi ngang qua những đồ uống không chứa nước mà tôi thích.

Ngày 10: Tôi trở nên… đẹp trai hơn

Có thứ gì đó đang diễn ra. Tôi cảm nhận thấy nó rõ nhất vào buổi sáng. Thông thường, khi thức dậy vào buổi sáng tôi cần một tách cà phê để “kích hoạt” cơ thể nhưng dạo này thì không. Tôi thức dậy một cách tỉnh táo và cảm thấy khỏe khoắn hơn bình thường.

 

toi-da-uong-gan-4-lit-nuoc-moi-ngay-trong-vong-mot-thang-va-hoc-duoc-rat-nhieu-dieu (2)

 

Tôi nghĩ tóc của tôi sáng hơn so với trước đây nhưng tôi cảm thấy nhìn chung mình đẹp trai hơn dù không chắc cho lắm. Mang theo bình nước cả ngày khiến tôi bị chú ý nhưng nhờ vậy cánh tay của tôi lại trở nên khỏe mạnh hơn.

Ngày 15: Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng

Tôi cảm thấy một cách rõ ràng là mình khỏe khoắn hơn. Đảm bảo đấy. Tôi không cần tới cà phê nữa dù trước đây tôi luôn cần 2 đến 3 ly mỗi ngày. Khi tôi chạy bộ vào buổi tối, tôi cảm thấy mình chạy nhanh hơn một chút. Tôi cũng ngủ ngon hơn. Và nghe có vẻ kỳ cục nhưng tôi ít cảm thấy nóng hơn. Khi tôi đi ngủ, nhiệt độ cơ thể của tôi thường nằm trong khoảng giữa 37 độ và nhiệt độ bề mặt mặt trời. Nhưng chẳng hiểu sao sau khi tham gia thử thách tôi không còn cảm giác đó nữa.

Bây giờ lúc nào tôi cũng cảm thấy khát nước. Có vẻ như cơ thể của tôi đã thích nghi và quen với lối sống ẩm ướt mới. Tôi sợ rằng mình không thể quay về lối sống ban đầu.

 

toi-da-uong-gan-4-lit-nuoc-moi-ngay-trong-vong-mot-thang-va-hoc-duoc-rat-nhieu-dieu (3)

 

Ngày 20: Mọi người nói tôi là một kẻ hạnh phúc

Tôi không rõ nữa. Có lẽ như thế thật vì hôm nay tôi đã xem lại bộ phim Beetlejuice.

Ngày 25: Tôi được nâng cấp lên phiên bản tốt hơn

Tôi vẫn đi tiểu liên tục. Và nước tiểu của tôi luôn trong suốt. Bạn gái của tôi nói rằng da của tôi trông sáng hơn và tôi cảm thấy mình khỏe hơn rõ rệt về tất cả mọi thứ. Công việc của tôi cũng được cải thiện dù không đáng kể. Tôi không cảm thấy khó khăn khi phải uống 1 gallon nước mỗi ngày nữa. Tôi đã thích nghi với thói quen này và nó trở thành một phần trong lối sống của tôi. Những vết chai đã xuất hiện trên tay tôi vì phải cầm theo bình nước suốt ngày trong hơn ba tuần.

Ngày 30

Ngày cuối cùng của thử thách tôi luôn cảm thấy khát và đi tiểu liên tục. Tôi cảm thấy mọi thứ đều ổn và thậm chí còn tốt hơn bình thường. Tôi nghĩ rằng uống 1 gallon nước là quá sức con người nhưng nhờ thử thách này tôi nhận ra trước đây mình luôn không uống đủ nước.

 

toi-da-uong-gan-4-lit-nuoc-moi-ngay-trong-vong-mot-thang-va-hoc-duoc-rat-nhieu-dieu (4)

 

Tôi không khuyên bạn hay bất cứ ai làm theo những gì tôi đã làm vì nó sẽ làm cho dạ dày bạn bị tổn thương và gia đình/bạn bè của bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề về thần kinh. Theo tôi, mỗi ngày mỗi người cần uống một lượng nước khác nhau. Nếu tôi làm việc ngoài trời tôi sẽ cần uống nhiều nước hơn là khi ngồi đây viết báo mạng.

Nếu tôi nặng 100 kg tôi cũng cần uống nhiều nước hơn người nặng 60 kg. Tuy nhiên, bạn nên uống nhiều nước. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn và mọi người sẽ thích bạn hơn. Và uống nhiều nước giúp hệ bài tiết của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Trong bữa nhậu bạn sẽ tránh được khá nhiều khi có thể đi tiểu 4 lần trong tám phút, một điều chẳng mấy ai làm được.

Theo: Genk

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top