Tin Công Nghệ

KickassTorrent chính thức sập, chủ sở hữu đã bị bắt

Bất kỳ ai chơi Torrent thì đều không còn lạ lẫm gì với cái tên KickassTorrents. Sáng hôm nay khi bạn truy cập vào KickassTorrents thì sẽ nhận được thông báo như này.KickassTorrents dong cua

Trang tải torrent KickassTorrents hay còn được biết tới với cái tên KAT – một trong những site hàng đầu để tải phim, nhạc, phần mềm ứng dụng và nhiều nhiều thứ khác nữa đã bị đóng cửa. Đây không phải là sự cố sập server, mà do chủ sở hữu của KAT đã “sa lưới pháp luật”.

Dẫn nguồn từ trang TorrentFreak, anh Artem Vaulin, 30 tuổi, vừa mới bị bắt tại Ukraine và bị cáo buộc với nhiều tội danh, trong đó có âm mưu vi phạm bản quyền (hiển nhiên), âm mưu rửa tiềnvà một số tội khác. Theo đơn kiện Tòa Án Quận Chicago đưa ra, những tài sản vi phạm bản quyền có trên KAT trị giá hơn 1 tỷ USD. Mỹ hiện đang xem xét việc dẫn độ Vaulin về Chicago và ra lệnh đóng cửa và tịch thu tên miền https://kat.cr/.

Anh Vaulin được cho là người sáng lập của KickassTorrents năm 2008 và liên quan trực tiếp đến hoạt động của trang web cũng như các hoạt động tài chính khác của KAT. Những nhà điều tra đã tìm ra rất nhiều server liên kết với mạng lưới KAT, gồm cả một server đặt tại Chicago (lý do mà đơn kiện được đưa ra tại Tòa án ở đó). Họ còn cáo buộc Vaulin trong việc điều hành công ty Cryptoneat, một công ty che giấu nhiều hoạt động vi phạm pháp luật của KAT.

Toán văn đơn kiện của tòa án Chicago tại đây:

Giao diện của KickassTorrents rất có thể chúng ta sẽ không còn nhìn thấy nữa. KickassTorrents là trang chia sẻ Torrent lớn nhất hiện nay trên thế giới, số lượng truy cập hàng ngày ~50.000.000. Đứng thứ 69 trong tổng các trang web có lượt truy cập lớn nhất trên toàn cầu.

Trước đây đế chế Megaupload chiếm ~2% lưu lượng truy cập trên toàn cầu, tuy nhiên đã bị FBI đánh sập năm 2012. Rất có thể bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng này khi truy cập vào KAT.Cr

kat-cr-kickass_seized

Một phần cách thức khám phá mạng lưới KAT được tiết lộ: các điều tra viên sử dụng vỏ bọc để xin đăng quảng cáo trên chính trang KAT, và từ đó họ có thể lật tẩy được KAT đang sử dụng tài khoản ngân hàng nào để giao dịch.

Có lẽ đây là ngày tàn lụi của KickassTorrents, khi mà các nhà chức trách đang rất quan tâm vấn đề bản quyền, trước đây đế chế The Pỉate Bay cũng bị đánh sập và sa lưới.

1 Comment

1 Comment

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    BÀI VIẾT NỔI BẬT

    To Top