Tin Công Nghệ

Forbes công bố 10 tỉ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2016

Forbes đã công bố danh sách 10 tỉ phú giàu có nhất nước Mỹ, trong bảng xếp hạng năm nay có rất nhiều vị trí thay đổi. Đặc biệt vị trí ổng chủ nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Amazone Jeff Bezos. Và thứ hạng của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tăng từ vị trí thứ 7 năm 2015 lên vị trí thứ 4 năm 2016.

Dưới đây là danh sách chi tiết 10 người giàu có nhất nước Mỹ trong năm 2016

bill-gates

1. Bill Gates

Tài sản ròng: 81 tỷ USD
Nguồn tài sản: Microsoft

Nhà sáng lập gã khổng lồ phần mềm Mỹ vẫn chiếm vị trí độc tôn trong danh sách khi vẫn là người giàu có nhất nước Mỹ. Nguồn tài sản của ông đến từ cổ phần tại Microsoft và các khoản đầu tư mạo hiểm.

2. Jeff Bezos

Tài sản ròng: 67 tỷ USD
Nguồn tài sản: Amazon.com

Ông chủ trang bán hàng lớn nhất nước Mỹ Amazon.com đã vượt lên vị trí số 2. Nguồn tài sản của ông chủ yếu đến Amazon.com. Các dịch vụ kinh doanh của ông phất như diều gặp gió, mảng điện toán đám mây AWS đã gặt hái được rất nhiều doanh thu trong năm nay.

warren-buffet

3. Warren Buffet

Tài sản ròng: 65,5 tỷ USD
Nguồn tài sản: Quỹ đầu tư Berkshire Hathaway

Warren Buffett là một doanh nhân tài ba, ông đã liên tục đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng trong nhiều năm. Nhưng năm nay đã bị chiếm ngôi bởi Jeff. Nguồn tài sản của Warren Buffett đến từ các quỹ đầu tư, kinh doanh chứng khoán.

mark-zuckerberg

4. Mark Zuckerberg

Tài sản ròng: 55,5 tỷ USD
Nguồn tài sản: Facebook

Ông chủ Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có cú bứt phá ngoạn mục thì tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng. Được biết trong năm 2015 Mark Zuckerberg chỉ xếp vị trí thứ 7. Nguồn doanh thu chính của Mark Zuckerberg đến từ Facebook.

larry-ellison

5. Larry Ellison

Tài sản ròng: 49,3 tỷ USD
Nguồn tài sản: Oracle

Larry Ellison là nhà sáng lập tập đoàn Oracle, một công ty chuyên về phần mềm quản trị

michael-bloomberg

6. Michael Bloomberg

Tài sản ròng: 45 tỷ USD
Nguồn tài sản: Bloomberg LP

Chắc hẳn ông còn xa lạ nhưng nghe tên ông thì ai cũng đã từng một lần. Ông là nhà sáng lập Bloomberg L.P. Ông từng là nhà chính trị gia, thị trưởng thành phố New York. Nguồn doanh thu của ông chủ yếu đến từ công ty Bloomberg L.P do ông sáng lập.

charles-koch

7. Charles Koch

Tài sản ròng: 42 tỷ USD
Nguồn tài sản: Koch Industries, đa ngành nghề

Charles Koch năm nay đã 80 tuổi. Ông và em trai mình (Ở ngay dưới ông một bậc) là 2 anh em có quyền lực và giàu có. 2 anh em nhà Kock sở hữu 84% cổ phần của Koch Industries và đây là nguồn danh thu chính.

david-koch

8. David Koch

Tài sản ròng: 42 tỷ USD
Nguồn tài sản: Koch Industries, đa ngành nghề

Ông là em trai của Charles Koch năm nay ông 76 tuổi, như đã giới thiệu ở trên, doanh thu chính đến từ cổ phần tại tập đoàn Koch Industries.

larry-page

9. Larry Page

Tài sản ròng: 38,5 tỷ USD
Nguồn tài sản: Alphabet

Người sáng lập và là ông chủ Google Larry Page xếp ở vị trí thứ 9, năm nay Larry Page 43 tuổi và là 1 trong những người tỉ phú trẻ tuổi nhất, đặc biệt trong giới công nghệ. Doanh thu chính của Larry Page đến từ cổ phần tại Alphabet (Công ty mẹ của Google).

sergey-brin

10. Sergey Brin

Tài sản ròng: 37,5 tỷ USD
Nguồn tài sản: Alphabet

Sergey Brin là người đồng sáng lập Google cùng Lary Page, năm nay ông 43 tuổi và là một trong những tỉ phú công nghệ trẻ tuổi nhất. Nguồn tải sản của ông đến từ Alphabet (Công ty mẹ của Google)

 

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong bảng xếp hạng 10 tỉ phú giàu nhất nước Mỹ năm nay có sự xóa trộn. Đặc biệt là sử xoán ngôi ngoạn mục của Jeff Bezos và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Tham khảo: Fobers, Biên tập bởi Nguyenhaionline.com

 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top