Thương Mại Điện Tử

Alibaba Group gồm bao nhiêu công ty? Gồm những mảng kinh doanh gì?

library_logos_alibabaev_large

Đi lên chỉ từ một số vốn ít ỏi cùng với sự gắn bó của một tập thể gồm 17  người, ấy thế mà sau hơn 15 năm Alibaba đã sẵn sàng thâu tóm thế giới, đằng sau sức mạnh đó là sự lãnh đạo tài tình của tỉ phú Jackma (Mã Vân) người giàu nhất châu Á. Ông dã chèo lái con thuyền Alibaba vượt qua bao lần thất bại, cuối cùng cũng được thành quả như ngày hôm nay.

Ngày nay, Alibaba Group là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và lớn nhất thế giới, kể từ sau lần IPA kỉ lục vào năm 2014 Alibaba đã trở thành công ty TMĐT lớn nhất thế giới, vốn hóa của Aibaba hơn cả Amazon + Ebay.

Alibaba Group là một mạng lưới cực nhiều các công ty con bao gồm đa mảng kinh doanh nhưng cốt lõi vẫn là TMĐT. Ngoài ra các mảng lớn khác Alibaba đang tập trung phát triển bao gồm: Du lịch, Lưu trữ đám mây, Viễn thông, Internet, ….

alibaba-group

Mô hình kinh doanh của Alibaba có gì khác biệt?

Alibaba không bán trực tiếp sản phẩm c ủa mình trên Website, trái lại họ liên kết các công ty với nhau để tạo ra một mạng dưới. Họ chỉ là trung gian giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng gọi là mô hình B2C. Alibaba kiếm doanh thu rất nhiều cách nhưng đơn giản và dễ thấy nhất là quảng cáo và đẩy top sản phẩm lên trang chủ + hoa hồng sản phẩm.

Alibaba lớn mạnh cỡ nào?

Tập đoàn Alibaba có hơn 22.000 nhân viên với hơn 100 văn phòng và trụ sở chính đặt tại Quận Xixi, Hàng Châu, Trung Quốc. Các website của Alibaba tham gia vào 60% số lượng hàng hóa được vận chuyển tại Trung Quốc.

Tham vọng của Alibaba?

Với mô hình kinh doanh như vậy thì luôn luôn thay đổi để theo kịp vòng xoay thị trường và nhu cầu khách hàng. Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là mảng smartphone. Hãng đã nhanh chóng túm lấy thời cơ khi vào năm 2012 hãng đã chính thức ra mắt HĐH Aliyun, hoặc Yun OS. Một nền tảng HĐH dựa trên Linux.

Ngoài ra Alibaba còn có nhiều mục tiêu lớn mạnh khác như tham vọng vượt Walmart, cung cấp dịch vụ giao hàng trên toàn cầu trong vòng 72 giờ; phục vụ 2 tỷ người mua sắm trong vòng 10 năm tới.

Các công ty con và các mảng kinh doanh chính của Alibaba.

Dưới đây là danh sách các công ty con của Alibaba Group. Đã có liên kết Website rõ ràng.

Alibaba Group Website, AliExpress, Alimama, Alipay, AliTravel, Alibaba Cloud, Alibaba International,Ali Telecom, Ding Talk, Juhuasuan, LaiWang, Net.cn, Taobao Markertplace, Tmall, Xiami, YUN OS,1688

Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top