Sống

Lý do tại sao bạn nên uống nước tinh khiết thay vì rượu, bia mỗi ngày

Nước là một thứ vô cùng quan trọng tạo nên sự sống trên Trái Đất, và ở đâu có nước thì ở đó có sự sống. “Nước tinh khiết là loại thuốc đầu tiên và quan trọng nhất của thế giới.” – Ngạn ngữ Slovakia

Có bao giờ bạn tự hỏi trong 1 tháng bạn không uống gì khác ngoài nước không? 

Cơ thể chúng ta cấu tạo tư rất nhiều tác tế bào, mô sống,…. chúng đều cần tới nước để duy trì hoạt động. Sẽ như thế nào nếu chúng ta uống nước đều đặn hằng ngày thay vì các chất uống có cồn như rượu, bia, nước ngọt có gas? Bạn có lẽ sẽ ngạc nhiên khi thấy được công dụng “thần dược” của nước tinh khiết qua bài viết dưới đây.

cong dung than ky cua nuoc_nguyenhaionline.com_

 

1. Bạn sẽ nhanh nhẹn hơn, não bạn sẽ hoạt động với hiệu quả cao hơn.

Theo tạp chí những giới hạn trong con người Neuroscience Journal, khi bạn chỉ uống nước trong 30 ngày, não của bạn sẽ phản ứng nhanh hơn.

Não bộ cần rất nhiều oxy để hoạt động hiệu quả, và nước là một trong những nguồn cung cấp oxy rất hữu hiệu. Nó giúp bạn tư duy tốt và giữ tập trung.

Ngoài ra nó làm cho bạn cảm thấy có hứng thú, thông minh, và phản ứng nhanh. Uống 8-10 ly nước mỗi ngày có thể cải thiện khả năng nhận thức của bạn tăng thêm 30%.

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Uống nhiều nước giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách giữ cho làn da của bạn đủ ẩm. Nước giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, khiến làn da khỏe mạnh, mềm mại, căng mọng, sáng láng, tươi trẻ , và giảm thiểu nếp nhăn.Ngoài ra, nước cũng rất tốt để duy trì cơ bắp. Muốn vậy, bạn hãy uống nước tinh khiết.

3. Hệ miễn dịch được tăng cường

Nước hoạt động như một chất xúc tác cho sự làm mới chức năng tối ưu của cơ thể. Uống đủ lượng nước sẽ hỗ trợ các hoạt động của gan và thận của bạn -những bộ phận cơ thể loại bỏ các chất độc hại, chất thải, và muối trong máu.

4. Bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh hơn

Nước giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Nó làm giảm mối đe dọa của một cơn đau tim bằng cách ngăn chặn máu đông và làm giảm huyết áp của bạn.

Một ly nước một giờ trước khi đi ngủ được cho là để ngăn chặn một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Nó giúp cho việc chuyển oxy đến các cơ quan dễ dàng hơn.

5. Hệ xương chắc khỏe

Nước giúp tái tạo lại sụn, do khớp có thể di chuyển dễ dàng, giảm bớt tổn thương khớp gây ra bởi sự căng thẳng.

6. Giúp giảm béo

Khi bạn chỉ uống nước, cơ thể bạn sẽ loại bỏ các chất kích thích, chất độc hại và chất thải từ các cơ quan quan trọng của cơ thể. Điều này làm cho cơ thể sạch hơn và giúp giảm mỡ bụng.

Ban đầu, cơ thể bạn giữ nước trước khi điều chỉnh để tiêu thụ lượng cao hơn có thể khiến bạn tăng cân. Mặc dù vậy, khi cơ thể có cảm giác thèm ăn, bạn có thể uống nước để thay thế. Bạn sẽ bắt đầu tiêu thụ lượng calo ít hơn, giảm cân vì nước giúp làm sạch cơ thể của bạn và làm giảm cơn đói.

7. Tăng cường trao đổi chất

Các nghiên cứu cho thấy rằng luôn nước uống trong mỗi ngày kích thích sự trao đổi chất bất kể chế độ ăn uống của bạn như thế nào. Uống 500ml nước ngay sau khi thức tỉnh trong buổi sáng làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên 24%, theo Health Fitness Revolution.

  1. Theo: Genk.vn, Cafebiz / Trí Thức Trẻ.

 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top