Blog

Phân biệt các loại vải cotton, vải nỉ, vải kaki, vải kate, vải jean.

Vải cotton, vải nỉ, vải kaki, vải kate, vải jean là gì?

 

1. Vải COTTON

– Là chất liệu vải phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu vải cotton có thể được đan, dệt với độ dày, mịn và trọng lượng khác nhau phù hợp cho tất cả các loại trang phục. Là chất liệu phù hợp và ưu chuộng với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết. Đặc tính kỹ thuật  thường thoáng mát, khả năng co giãn tốt, thấm hút mồ hôi nhanh, màu sắc đa dạng.

– Nhược điểm:  giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ.

Vải cotton gồm các loại:
– Vải cotton màu
– Vải cotton trơn
+ cotton trơn: gồm các loại vải thun một màu.
+ cotton thun: gồm các loại vải thun bông hoa, với nhiều hoa văn khác nhau.
+ vải thun cotton 2 chiều: vải thun cotton 2 chiều còn được gọi là vải thun hai chiều, vải thun co giản hai chiều, vải thun cotton 100.
+ Vải thun cotton 4 chiều: vải thun cotton 4 chiều còn được gọi là vải thun bốn chiều, vải thun co giãn bốn chiều, vải thun cotton 100.
+ cotton spandex (có độ co dãn cao): vải thun cotton spandex với độ dãn cao.

201582502229-ccb7-4d6c-a7a7-865b3abee3dc

Vải linen: là chất liệu mà tôi rất yêu thích. Được làm từ sợi của cây lanh, tên “linen” có nguồn gốc từ “linum” (tiếng Latin) hoặc “linon” (tiếng Hy Lạp), từ “lanh” trong tiếng Việt bắt nguồn từ “lin” trong tiếng Pháp.

Linen là một trong những loại chất liệu lâu đời nhất, có niên đại 8000 năm trước công nguyên. Cây lanh có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và nước Pháp là nước sản xuất linen chủ yếu của thế giới. Linen là loại chất liệu sợi tự nhiên nên mặt vải đanh và thô, sợi vải thưa nhưng không xô dạt, vải ban đầu có form nhám, cứng nhưng càng mặc lâu, qua giặt giũ càng trở nên mềm, mịn, tuy nhiên có tính co rút, thích hợp cho mọi thời tiết, có tính hút ẩm và thông thoáng

20150c665ab5-99e8-426e-9f1a-bf0c8e40f662

2. Vải Nỉ

Vải nỉ trên thị trường rất đa dạng như vải nỉ 1 da, vải nỉ 2 da, vải nỉ da cá… do chất liệu vải dày, ấm nên vải nỉ thường dùng để may áo khoác, áo ấm vào mùa đông.

3. Vải KAKI

Có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở, đồng phục bảo hộ lao động… Kaki có hai loại chính: có thun (có độ co giãn) và không thun.
Ưu điểm: ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt.
Kaki thun: Chất liệu kaki thun dày, thoáng mát, thoải mái, tôn lên vóc dáng của bạn. Vải kaky thun thích hợp may các loại quần ôm, bó sát người, dành cho những cô nàng năng động.

4. Vải KATE

Vải có nguồn gốc từ sợi TC, là sợi pha giữa Cotton và Polyester.
Ưu điểm: Thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, dễ dàng giặt ủi.

 

5. Vải JEAN

Jeans là một loại vải denim ra đời vào năm 1873 bởi Jacob Davis và Levis Strauss. Ngày nay, ở Việt Nam cũng như nước ngoài, jeans là một thứ trang phục rất phổ biến ở mọi tầng lớp, mọi độ tuổi.

 

Tham khảo : Caotrunghieu.com

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top