Khám Phá

[Du lịch Mỹ] – Tất tần tật về nước Mỹ du lịch, món ăn, thời điểm, vé, visa

Cách tính sự chênh lệch giờ Mỹ và giờ Việt Nam chính xác nhất!
Nói đến giờ giấc ở Mỹ và Việt Nam, suy nghĩ truyền thống của chúng ta là cách nhau 12 tiếng. Thực tế, chỉ khi có dịp tìm hiểu vé máy bay đi Mỹ, hay đặt vé máy bay để đến nước này, đồng thời được lưu ý về việc chênh lệch giờ giấc rất khác thì chúng ta mới vỡ lẽ.

Vậy, thực tế chính xác giờ giấc giữa Mỹ và Việt Nam chênh lệch ra sao? Để biết được số giờ chênh lệch cụ thể là bao nhiêu, hay thông tin giờ Mỹ và giờ Việt Nam chênh lệch có hiển thị trên vé máy bay không khi chúng ta đặt vé máy bay đi Mỹ, hoặc chúng ta cần căn cứ vào đâu và làm cách nào để kiểm tra được số giờ chênh lệch này? Dưới đây là câu trả lời hữu ích cho bạn.
Eva Air Vietnam cung cấp như sau:

Như vậy, chỉ có tổng thời gian chuyến bay đi Mỹ và chi tiết thời gian bay, thời gian quá cảnh được đề cập trong vé, mà không có ghi chú về chênh lệch giờ giấc giữa giờ ở điểm đi và điểm đến, nếu muốn biết, bạn hoàn toàn phải tự tính.
MÚI GIỜ Ở MỸ – CƠ SỞ GIÚP BẠN TÍNH ĐƯỢC CHÊNH LỆCH GIỜ
Đúng thực như vậy, vì nước Mỹ rộng lớn, sử dụng nhiều múi giờ khác nhau ứng với từng vị trí lãnh thổ khác nhau. Do vậy, muốn biết giờ chênh lệch giữa giờ Mỹ và giờ Việt Nam, bạn phải biết múi giờ ở Mỹ cụ thể là múi giờ mà bang/ thành phố bạn quan tâm, đang sử dụng múi giờ nào.
Về múi giờ ở Mỹ, có 4 múi giờ liên quan đến 4 vị trí lãnh thổ nổi tiếng ở Mỹ mà bạn cần lưu ý:
Múi giờ của Khu vực Thái Bình Dương, Mỹ: UTC-8 ( mùa đông) & UTC-7 (mùa hè)
Nơi gắn với múi giờ này có Washington, California, Nevada, Oregon ( không bao gồm hạt Malheur)…
Chênh lệch giờ giữa các nơi này với Việt Nam là 15 tiếng vào mùa đông và 14 tiếng vào mùa hè.
Múi giờ miền núi, Mỹ: UTC-7 (mùa đông) & UTC-6 (mùa hè)
Nơi gắn với múi giờ này có Arizona, Colorado, các hạt phía tây Kansas, Montana, New Mexico, một số hạt ở phía tây Texas,…
Chênh lệch giờ giữa các nơi này với Việt Nam sẽ là 14 tiếng vào mùa Đông và 13 tiếng vào mùa hè.

Thời điểm đẹp nhất vào mùa hè ở Colorado

Múi giờ miền Trung, Mỹ: UTC-6 (mùa đông) & UTC-5 (mùa hè)
Nơi gắn với múi giờ này có đông bắc Florida, Illinois, các phần còn lại của Kansas, phía tây Kentucky, Lousiana, phía tây Michigan, Oklahoma, tây Tennessee, Texas (không bao gồm El Paso, Hudspeth & một phần Culberson) và một số khu vực khác.
Chênh lệch giờ giữa các nơi này với Việt Nam sẽ là 13 tiếng vào mùa đông và 12 tiếng vào mùa hè.
Múi giờ miền Đông, Mỹ: UTC-5 (mùa đông) & UTC-4 (mùa hè)
Nơi gắn với múi giờ này có Connecticut, District of Columbia, nam và đông Florida, Georgia, Indiana (không bao gồm các hạt ở phía tây bắc và tây nam), đông Kentucky, Massachusetts, New Jersey, New York, Ohio, đông Tennessee, Virgina và một số khu vực khác.
Chênh lệch giờ giữa các nơi này với Việt Nam sẽ là 12 tiếng vào mùa Đông và 11 tiếng vào mùa hè.

CÁCH KIỂM TRA SỐ GIỜ CHÊNH LỆCH GIỮA GIỜ MỸ VÀ GIỜ VIỆT NAM
Bạn đã biết chênh lệch múi giờ giữa 2 quốc gia là vấn đề cần thiết phải quan tâm, bạn cũng biết múi giờ ở Mỹ là khác nhau cho từng vị trí lãnh thổ, vậy việc tiếp theo là làm sao để biết giờ chênh lệch? Bạn có thể thực hiện 2 cách sau:
Liên hệ trực tiếp các văn phòng đại diện cung cấp vé máy bay đi Mỹ
Đây là cách nhanh nhất cho bạn khi bạn không có nhiều thời gian để tự tìm hiểu chi tiết. Liên hệ đến đây, bạn không chỉ biết được thông tin chênh lệch giờ giấc nhanh nhất, mà còn nhận được thêm sự tư vấn hỗ trợ những điều hữu ích khác như săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất, giữ chỗ chuyến bay phù hợp,…. Và còn nhiều lưu ý cần thiết khác cũng sẽ được cung cấp, giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho hành trình đến Mỹ của mình.
Tra cứu thông tin trực tuyến
Nếu bạn thường xuyên truy cập internet, bạn có thể sử dụng tiện ích tra cứu trực tuyến qua các trang hỗ trợ như Time and Date, World Time Zone hay The Time Zone Converter. Khi truy cập vào các trang này, bạn chỉ cần điền tên khu vực/ thành phố nơi bạn muốn biết giờ giấc, lập tức kết quả tra cứu sẽ cho bạn biết giờ cụ thể ở khu vực/ thành phố đó.

Thời gian chênh lệch giữa Tp. Hồ Chí Minh và Washington DC – kết quả tra cứu từ Time And Date
Bạn thấy đấy, liên quan đến tìm hiểu vé máy bay đi Mỹ, để có chuyến bay hoàn hảo, chúng ta đâu chỉ dừng lại ở chỗ tìm hiểu giá vé, tuyến bay, thời gian chuyến bay, hay cách kiểm tra để biết Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu giờ bay, mà còn liên quan đến cả vấn đề chênh lệch giờ Mỹ và giờ Việt Nam nữa. Và với những thông tin hữu ích ở trên, một khi bạn ghi nhớ và chuẩn bị chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn có một hành trình bay trọn vẹn, một chuyến đi hoàn toàn như ý.
Đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ
Khi bạn tìm kiếm thông tin chuẩn bị đặt vé máy bay đi Mỹ, bạn sẽ thấy có những lời khuyên rằng, bạn nên tìm hiểu về giờ giấc chênh lệch giữa nước ta và Mỹ. Nếu bạn quan tâm hơn, còn gặp thêm những ghi chú hướng dẫn về việc đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ. Vậy, tại sao chúng ta phải đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ và có những cách nào để đổi giờ?
TẠI SAO CHÚNG TA CẦN PHẢI ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ?
Việt Nam và Mỹ cách nửa vòng trái đất – đây là điều ai cũng thuộc nằm lòng và có thể diễn giải rất nhanh về khoảng cách giờ giấc sẽ chênh lệch nhau 12 tiếng. Tuy nhiên thực tế, Mỹ sử dụng nhiều múi giờ khác nhau vì lãnh thổ rộng lớn. Điều này sẽ dẫn tới việc, giờ ở nước ta và giờ Mỹ chênh lệch nhau không phải 12 tiếng mà có thể chưa đến 12 tiếng hoặc trên 12 tiếng.

KHÔNG CẦN ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ – CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Được – nếu bạn không có liên quan gì đến cụm từ “Nước Mỹ” cả trong công việc lẫn trong cuộc sống thường ngày.

Nhưng bạn nhất định phải biết chênh lệch giờ và đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ nếu:
Bạn có người thân, bạn bè, đồng nghiệp đang sinh sống tại Mỹ.
Bạn đang làm việc trong môi trường quốc tế, trong đó có những đối tác đến từ Mỹ.
Bạn đang chuẩn bị đi Mỹ du lịch, du học, định cư.
Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về nước Mỹ, mua vé máy bay đi Mỹ….

NẾU BẠN KHÔNG ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ
Chắc chắn bạn sẽ gặp phải ít nhiều phiền phức. Vì như đề cập ở trên, Mỹ có lãnh thổ rộng lớn và sử dụng nhiều múi giờ khác nhau tùy thuộc vào vị trí lãnh thổ của từng khu vực. Trường hợp bạn không biết rõ múi giờ Mỹ và giờ Việt Nam, có thể bạn sẽ rơi vào những tình huống rất khó xử, phiền toái.

Ví dụ điển hình như, bạn có người thân/ bạn bè ở Mỹ, bạn gọi điện thoại cho họ vào 9h sáng vì cho rằng sẽ tiện vì bên Mỹ sẽ là 9h tối, tuy nhiên thực tế, ở Mỹ có thể là 19h (khu vực California & Nevada), hoặc 22h (khu vực New York).

Hoặc một trường hợp khác rất phổ biến, như khi đặt vé máy bay đi Mỹ, do không lưu ý về sự chênh lệch giờ giấc và không có chuẩn bị trước, lúc bay đến nơi, nhiều người mất đến 2-3 ngày mới thích ứng được sự khác biệt giờ giấc này.

LÀM GÌ ĐỂ NẮM RÕ SỰ CHÊNH LỆCH GIỜ GIẤC GIỮA VIỆT NAM VÀ MỸ?
Cách nhanh nhất dành cho bạn là gọi đến các văn phòng đại diện các hãng hàng không. Dịch vụ hàng không liên hệ mật thiết trong các vấn đề liên quan đến thời gian, giờ giấc, múi giờ khác biệt giữa Việt Nam và những quốc gia khác. Đây là nơi cung cấp cho bạn thông tin đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, để nhận thông tin nhanh, điều bạn cần cung cấp cho các tư vấn viên là thành phố điểm đến của bạn ở Mỹ.

Cách thứ 2 dành cho những ai thường xuyên sử dụng internet và có thời gian để tra cứu, là dùng phương thức tra cứu trực tuyến qua những trang web hỗ trợ đổi giờ bay quốc tế. Những trang web tra cứu trực tuyến về múi giờ, giúp đổi giờ giữa các lãnh thổ khác nhau mà bạn có thể tham khảo như Time and Date, World Time Zone hay The Time Zone Converter.

VÀ CÁCH ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG MỸ
Nếu bạn chỉ cần thông tin giờ giấc bình thường, bạn có thể liên hệ tổng đài của các văn phòng đại diện các hãng hàng không để hỏi thông tin. Đừng quên cung cấp cho tư vấn viên thành phố/ bang ở Mỹ mà bạn đang quan tâm tìm hiểu. Các tư vấn viên sẽ giúp bạn đổi giờ Việt Nam sang Mỹ rất nhanh chóng, chỉ mất một vài phút mà thôi.

Bạn đang muốn đổi giờ Việt Nam sang Mỹ ngay lúc này?

Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 08 3925 1759 để nhận thông tin nhanh nhất.
Nếu bạn muốn kiểm tra bằng phương thức trực tuyến qua các trang web phổ biến như Time and Date, World Time Zone hay The Time Zone Converter, bạn điền thông tin thành phố cần kiểm tra giờ, việc tra cứu sẽ cho kết quả rõ ràng kèm theo thông tin múi giờ, được giải thích rất chi tiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm vé máy bay đi Mỹ bạn có thông tin hành trình bay, tổng giờ bay và điểm đến, bạn có thể dựa vào giờ hạ cánh, để kiểm tra giờ địa phương lúc đó và giờ ở Việt Nam để đổi giờ. Ví dụ:

Bạn tra cứu vé máy bay đi Mỹ giá rẻ của Eva Air đến thành phố New York, Mỹ và nhận thông tin chi tiết về hành trình bay do Eva Air Vietnam cung cấp như sau:

Giờ hạ cánh dự kiến của bạn như trên vé là 22:05 ngày 05 tháng 8 năm 2017
Bạn có thể tra cứu thời gian trên Time and Date, sẽ có kết quả như dưới đây:
Kết quả tra cứu của bạn là: 22h ngày 05 tháng 8 năm 2017, New York-Mỹ = 09:00 ngày 06 tháng 8 năm 2017, Tp Hồ Chí Minh-Việt Nam.

Như vậy, qua những thông tin ở trên, bạn cũng đã thấy, việc biết chênh lệch giờ giấc giữa Việt Nam và Mỹ, biết cách đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ cũng khá quan trọng. Đây là việc làm thực sự hữu ích, trang bị thêm cho bạn thông tin giờ giấc rõ ràng giữa Mỹ và Việt Nam, để tránh được những phiền phức không đáng có, có thể xảy ra bất kỳ ở thời điểm nào mà bạn không ngờ tới.
Chi tiết xem thêm: http://evaair-vn.com/doi-gio-viet-nam-sang-gio-my

Vườn Quốc gia Yellowstone của Hoa Kỳ trải dài qua các bang phía tây Wyoming, Montana và Idaho. Đây là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới với phần lớn diện tích nằm ở góc phía đông của Wyoming. Với cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng, vườn quốc gia Yellowstone là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần viếng thăm.

Những điểm thú vị ở vườn quốc gia Yellowstone
Vườn Quốc gia Yellowstone nằm trên dãy núi đá Rocky ở Tây Bắc tiểu bang Wyoming và kéo dài tới một phần của bang Idaho và Montana. Những bộ tộc thổ dân đã sống ở nơi đây ít nhất 11.000 năm và đặt ra cái tên Yellowstone (đá vàng) cho khu vực này do sắc vàng rất đặc trưng của những hẻm núi.

Yellowstone nổi tiếng với những thác nước cao tuyệt đẹp như thác tầng Kepler với độ cao gần 45 mét, thác ba tầng Crystal cao gần 40 mét, những hẻm núi sâu hun hút hay những thung lũng nằm im lìm giữa cảnh núi rừng xanh biếc.

Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp, Yellowstone còn là nơi bảo tồn động vật hoang dã với nhiều loài quý hiếm, trong đó phải kể đến bò rừng bison, sư tử núi, hươu gấu, nai sừng tấm, chó sói Bắc Mỹ, gấu xám Bắc Mỹ, đại bàng và thiên nga.

Những hoạt động ở Yellowstone
Với vô số những hoạt động thú vị ở nơi này thu hút du khách như đi bộ đường dài, ngắm bình minh và hoàng hôn, bơi thuyền, leo núi, cưỡi ngựa, câu cá, đạp xe, trượt tuyết, cắm trại, v.v. Chỉ riêng hoạt động cắm trại, Yellowstone đã có tới 12 khu cắm trại với hơn 2.000 lều được gom thành từng khu lớn:
– Xanterra Parks and Resorts có 5 khu cắm trại, bao gồm Madison, Fishing Bridge RV Park, Bridge Bay, Canyon và Grant Village.
– Dịch vụ công viên quốc gia có 7 khu cắm trại, bao gồm Mammoth, Norris, Tower Fall, Indian Creek, Pebble Creek, Slough Creek và Lewis Lake.

Lưu ý khi tham quan vườn quốc gia Yellowstone
– Trong suốt thời kỳ cao điểm tháng 7 và 8, toàn bộ các khu cắm trại đều kín chỗ. Tốt nhất là bạn nên lên kế hoạch đặt chỗ trước qua điện thoại hoặc email.

– Vào ban đêm nhiệt độ ở đây xuống rất thấp nên phải chuẩn bị trang phục giữ ấm và thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết trước khi đi.

– Yellowstone có rất nhiều cửa khác nhau: cửa Tây (West Entrance), cửa Bắc (North Entrance), cửa Ðông Bắc (Northeast Entrance) và cửa Nam (South Entrance). Tùy theo bạn từ tiểu bang nào đến mà có thể chọn cửa vào gần nhất.

– Công viên mở cửa cả ngày nên du khách có thể đến tham quan bất cứ lúc nào.

Nhấn vào đường link để biết vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu tiền được bán tại đại lý ở Việt Nam

View hình ảnh chụp ở Yellowstone ở Hoa Kỳ

Yellowstone có hàng trăm giếng phun nước nóng hoạt động theo hoặc không theo chu kỳ.

 

Giếng phun Old Faithful nằm ở Geyser Country về hướng Tây của Yellowstone Lake.

 

Grand Canyon hẻm núi lớn nhất ở dòng sông phía Nam của thác Yellowstone có những vách đá màu vàng kim.

 

Thung lũng như Huckleberry Ridge được hình thành cách đây 2 triệu năm.

 

Thác nước vô cùng hùng vĩ bên trong công viên.

 

Yellowstone Lake là hồ nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ, sâu trên 7000 feet nằm giữ 2 ngôi làng – Grant Village và Lake Village

Là công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ, Yellowstone thật sự là một kiệt tác thiên nhiên dành cho những ai yêu thích khám phá thế giới hoang dã và cả những người muốn tìm một nơi hẻo lánh tránh xa cảnh ồn ào tất bật của cuộc sống hàng ngày.

 

Cũng như các hãng hàng không khác, United Airlines khai thác nhiều hạng ghế khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng hành khách. Sau đây là những đặc điểm chính của các hạng ghế mà United Airlines cung cấp.

1. HẠNG PHỔ THÔNG (ECONOMY CLASS)
– Tiện nghi trên máy bay: Có chỗ duỗi chân để hành khách thư giãn trên suốt chuyến bay. Nếu là hạng Economy Plus® thì hãng sẽ được cung cấp thêm chỗ để chân lên đến 5 inch.
– Ăn uống: Miễn phí nước ngọt, nước trái cây, trà và cà phê. Miễn phí các loại rượu và bia trên các chuyến bay giữa Mỹ và Argentina, Brazil và Chile (các chuyến bay còn lại hành khách phải mua). Tương tự, chỉ trên các chuyến bay giữa Mỹ và Peru và Venezuela, hành khách mới được miễn phí đồ ăn nhẹ và đồ hộp.
– Có sẵn chăn và gối để sử dụng trong chuyến bay.
– Giải trí: Phim, ca nhạc (có tai nghe tai nghe miễn phí) và tạp chí Hemispheres.
– Mua sắm hàng miễn thuế trên chuyến bay.
– Hãng hàng không United bán vé máy bay đi Mỹ hạng ghế phổ thông giá rẻ tại thị trường Việt

2. HẠNG THƯƠNG GIA (BUSINESS CLASS)
– Ghế hạng Thương gia có trên hầu hết các chuyến bay đến Canada, Mỹ Latin, vùng Caribbean, Guam và các chuyến bay giữa Hongkong, TPHCM và Singapore.
– Tiện nghi trên máy bay: Chỗ ngồi rộng rãi, có chăn gối, miễn phí đồ uống, có dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay dài hơn hai giờ.
– Giải trí: Âm nhạc với tai nghe miễn phí, tivi DIRECTV®, phim miễn phí trên tất cả các chuyến bay từ 3 giờ trở lên, tạp chí Hemispheres và Rhapsody.
– United khuyến mãi vé máy bay đi Mỹ hạng thương gia tháng 9 cho khách du lịch và đối tác nước ngoài.

3. HẠNG NHẤT (FIRST CALSS)
– Hạng ghế này có trên hầu hết các chuyến bay đến Châu Phi, Châu Á, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông, Nam Mỹ, Nam Thái Bình Dương và các chuyến bay giữa Tokyo, Seoul, Singapore.
– Tiện nghi trên máy bay: Ngoài các tiện nghi giống như 2 hạng vé trên, hạng vé này còn có thêm quyền sử dụng miễn phí bộ sản phẩm dưỡng da cao cấp, chỗ ngồi ngả 180 độ, ghế phát sáng để dễ dàng điều chỉnh khi cabin tối, miễn phí đồ uống.
– Lựa chọn bữa ăn đa dạng gồm món khai vị, salad và sự lựa chọn món ăn chính, bao gồm các món ăn địa phương (nếu có). Ngoài ra, bạn còn có thể thử một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản phục vụ trên các chuyến bay giữa Mỹ và Nhật Bản.
– Giải trí: Màn hình 15,4 inch, có nguồn điện máy tính xách tay và bàn khay ergonomic để thoải mái chứa laptop,cổng USB, tai nghe giảm tiếng ồn,…

Hạng ghế First Class của United Airlines

Khi đặt vé máy bay đi Mỹ khởi hành từ Việt Nam, một số người chọn chuyến bay có quá cảnh ở Nhật Bản. Liên quan đến chuyện quá cảnh này, cũng xuất hiện nhiều câu hỏi xoay quanh như: hãng hàng không nào bay đến Mỹ có quá cảnh ở Nhật Bản? Bay từ Nhật sang Mỹ mất bao lâu? Và có những điều gì cần lưu ý khi quá cảnh ở Xứ sở Hoa Anh đào?..

Một góc kiến trúc đẹp của Tokyo

BAO NHIÊU HÃNG HÀNG KHÔNG BAY ĐẾN MỸ CÓ QUÁ CẢNH Ở NHẬT BẢN?
Điều này có một số người thắc mắc cũng khá dễ hiểu vì hiện nay, đông đảo người Việt có nhiều chuyến bay đến Mỹ hay quá cảnh ở Đài Loan vì thường chọn bay cùng hãng bay Eva Air. Thực tế, Eva Airlineskhông phải là hãng hàng không duy nhất ưu tiên chọn sân nhà là điểm dừng trong các tuyến bay quốc tế.

Một chuyến bay của Eva Air cất cánh từ sân bay Quốc tế Đào Viên, Đài Loan

Tương tự, với Nhật Bản, hãng hàng ưu tiên quá cảnh Nhật Bản trong các tuyến bay dài là các hãng bay nhà như ANA (All Nippon Airways) và JAL (Japan Airlines) – 2 hãng hàng không hàng đầu của Nhật.

So với số lượng hãng bay quá cảnh Đài Loan, không tính hãng bay Eva Air, số hãng hàng không quá cảnh ở Nhật được cho là ít hơn. Vì hiện tại, ngoài 2 hãng hàng không của Nhật, có các hãng như UA (United Airlines) hay AA (American Airlines) thường quá cảnh ở Nhật, trong khi đó danh sách các hãng bay quá cảnh ở Đài Loan luôn dài hơn.

Chờ ở sân bay Tokyo, Nhật trước khi lên máy bay

Bay từ Nhật sang Mỹ mất bao lâu

Thời gian ngắn nhất ngắn nhất là hơn 10 tiếng và dài nhất là 22 tiếng. Tùy vào hãng hàng không, cũng như thành phố điểm đến ở Mỹ, mà tổng thời gian bay của bạn sẽ khác nhau.

Ví dụ, bạn bay cùng các hãng bay của Nhật hay United Airlines hoặc American Airlines đến Los Angoles của Mỹ, thường thời gian chỉ hết khoảng 10 tiếng 10 phút hoặc 10 tiếng 15 phút. Trong khi đó, bạn chọn bay cùng các hãng như Asiana Airlines hoặc China Airlines, thời gian bay đến Los Angeles sẽ trên 18 tiếng.

Chuyến bay từ Tokyo Nhật Bản đến Los Angeles

Lưu ý liên quan về thời gian bay từ Nhật sang Mỹ, thời gian bay dài hay ngắn sẽ không phụ thuộc hoàn toàn vào mức giá vé bạn đã đặt. Cũng giống như chủ đề bay từ Đài Loan sang Mỹ mất bao lâu, nhiều người đã được giải đáp thêm về việc, bạn mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ của Eva Air, tổng thời gian bay của bạn không phụ thuộc hoàn toàn vào giá vé rẻ này. Tương tự, bạn bay cùng Japan Airlines hoặc United Airlines với giá vé bay đi Mỹ giá rẻ, điều này không đồng nghĩa giá rẻ thì thời gian bay của bạn bị kéo dài, vì tổng thời gian bay còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như đặc điểm khai thác tuyến bay của các hãng hàng không, điều kiện thời tiết, giờ bay khởi hành bạn chọn, thành phố khởi hành, thành phố điểm đến…

NHỮNG LƯU Ý KHI QUÁ CẢNH Ở NHẬT BẢN
Quá cảnh ở Nhật cũng như Đài Loan, một trong những điều nhiều người không tránh khỏi băn khoăn là làm gì trong thời gian quá cảnh. Bạn cũng không nên lo lắng quá, vì tùy thuộc vào khoảng thời gian quá cảnh, bạn sẽ có cách sử dụng thời gian quá cảnh phù hợp, để không khiến khoảng thời gian này trở thành lãng phí hay tăng thêm sự sốt ruột vì chờ đợi.

Chờ chuyển chuyến bay ở sân bay Narita, Nhật Bản

Với khoảng thời gian quá cảnh dưới 4 tiếng ở Nhật, bạn có thể tranh thủ khám phá khu vực sân bay. Sân bay quốc tế của Nhật, là Sân bay Haneda hoặc Sân bay Narita ( trước đây gọi là sân bay Quốc tế mới Tokyo) đều nằm trong danh sách những sân bay năng động, đông đúc và hiện đại. ….Khi bạn tham quan khám phá ở đây, thời gian chờ đợi cũng qua rất nhanh.
Nếu thời gian quá cảnh của bạn trên 4 tiếng đến dưới 12 tiếng, bạn có thể xin Shore pass tại sân bay để tham quan mau sắm ở những điểm ở sân bay nhất. Cần lưu ý thời gian di chuyển và điểm tham quan để tránh tình trạng trễ giờ bay của chuyến bay kế tiếp.

Trong thời gian chờ đợi ở sân bay Narita, Nhật Bản

Trường hợp bạn có thời gian quá cảnh dài từ trên 12 tiếng, bạn cũng có thể xin Shore pass để thực hiện tour tham quan mua sắm ở Narita hoặc Tokyo. Shore pass được cấp tại sân bay Nhật Bản có những hạng mục cho phép hành khách được tham quan mua sắm, nghỉ ngơi tại Nhật trong vòng 72 tiếng đồng hồ. Do vậy, tùy theo thời gian bạn quá cảnh, bạn có thể tư vấn và cân nhắc lựa chọn dựa theo hạng mục cho phép của Shore pass, để không lãng phí cơ hội, cũng như thời gian tận dụng được từ sự cho phép này.
Như vậy, với những thông tin cập nhật ở trên, không chỉ dừng ở việc bạn biết qua khoảng thời gian bay từ Nhật sang Mỹ mất bao lâu. Việc nắm bắt những thông tin này còn giúp bạn hình dung có những hãng hàng không nào phổ biến, chọn Nhật làm điểm quá cảnh trong những chuyến bay dài đến Mỹ, cũng như gợi ý khái quát, giúp bạn tận dụng thời gian chờ đợi quá cảnh ở Nhật trở nên thú vị hơn.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀN TỜ KHAI NHẬP CẢNH Ở MỸ
Sở hữu một tấm vé máy bay đi Mỹ và đặt chân đến xứ sở cờ hoa – cường quốc số 1 thế giới – Hoa Kỳ là điều mà bất cứ hành khách nào từ Việt Nam cũng mong muốn. Tuy nhiên, đây là một quá trình dài và cân sự chuẩn bị chu đáo, từ việc chuẩn bị giấy tờ xin visa, phỏng vấn, tìm kiếm và đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ cùng hãng hàng không quốc tế đi Mỹ mong muốn, khâu chuẩn bị hành lý, đến thủ tục nhập cảnh vào Mỹ.

Trước khi đặt chân vào đất Mỹ, theo quy định hành khách phải lấy hành lý ra và làm thủ tục nhập cảnh lại từ đầu ở sân bay đến đầu tiên tại Mỹ. Chính từ đây, việc điền tờ khai nhập cảnh Mỹ và một số câu hỏi của hải quan sẽ quyết định việc hành khách được phép lưu trú tại Mỹ trong thời gian bao lâu.

Hiện tại ở văn phòng Ve may bay di My cung cấp một số thông tin cơ bản giúp hành khách hoàn thiện giấy tờ này một cách nhanh chóng nhất:
Đối với các công dân Việt Nam nhập cảnh vào Mỹ theo dạng visa sẽ phải điền vào mẫu đơn I – 94 theo quy định.
Đối với công dân nước ngoài trong trường hợp miễn visa sẽ điền vào mẫu đơn I – 94W.
Các loại đơn này sẽ được phát cho hành khách trên chuyến bay hoặc tại sân bay.

LƯU Ý QUAN TRONG KHI ĐIỀN TỜ KHAI NHẬP CẢNH MỸ
– Cần cẩn trọng điền đầy đủ thông tịn trên tờ khai. Sau khi được đóng dấu, đây là tấm giấy thông hành hợp pháp cho hành khách nhập cảnh vào Mỹ. Tránh trường hợp sai sót hoặc tẩy xóa quá nhiều, điều này có thể gây ra khó khăn trong việc nhập cảnh.

– Cất giữ cẩn thận để xuất trình cho Cục An ninh nội địa và Hải quan. Sau khi được đồng ý cho phép nhập cảnh vào Mỹ, phần đuôi của tờ khai sẽ được đính vào hộ chiếu của hành khách và thời gian cư trú hợp pháp trên đất Mỹ được ghi nhận trên đó. Hành khách cần đặc biệt chú ý đến thông tin này để thực hiện các yêu cầu hoàn đổi vé máy bay đi Mỹ phù hợp nhất (nếu cần).

Đại Lý chúng tôi đang khuyến mãi giá VÉ MÁY BAY ĐI CANADA nhân dịp ngày 2/9 chỉ từ 300USD – 350USD (nhanh tay – số lượng chỉ còn chưa đầy 9 vé dành cho khách du lịch)

– Hành khách cần giữ tờ khai đính kèm trên hộ chiếu cẩn thận cho đến khi xuất cảnh, để trình cho Cục Hải quan. Trong trường hợp mất hoặc quên nộp, hành khách có thể bị từ chối nhập cảnh những lầ sau hoặc hủy visa (nếu còn thời hạn).

– Quy trình điền tờ khai nhập cảnh Mỹ khá phức tạp và càng khó hơn cho những hành khách đến Mỹ lần đầu. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được hướng dẫn cụ thể, vui lòng liên hệ Văn Phòng Vé Máy bay Đi Mỹ ngay hôm nay. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách tìm kiếm và lựa chọn tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, hướng dẫn chi tiết giấy tờ.

Vaness Booking chia sẽ Cẩm Nang Du Lịch Mỹ cập nhật những thông tin đầy đủ nhất tháng 9, chuyến đi đến Mỹ giá phải chăng chỉ còn tầm khoảng…. khi chọn chúng tôi làm nơi giao dịch vé đi Mỹ bạn sẽ được ưu đãi vé đi Mỹ khuyến mãi ngày lễ 2/9, sau lễ chúng tôi có chương trình giảm giá cho các chuyến đi đến tiểu bang Mỹ. Bạn chọn Vaness Booking, bạn sẽ nhận được giá vé rẻ mà chưa một đại lý nào dám…

Khí hậu

Mùa Đông thường có tuyết rơi dày đặc, nhiều nơi còn có bão tuyết

Do địa hình trải dài nên thời tiết ở Mỹ rất đa dạng.
+ Mùa đông thì rất lạnh thường xuyên có mưa tuyết và nhiệt độ luôn ở mức âm độ. Tuy nhiên vào dịp Giáng Sinh và năm mới lại có những đợt Big Sale có khí giảm giá từ 30% – 50% nên rất nhiều người đặt vé máy bay đi Mỹ dịp này. Tuy nhiên tùy vào từng tiểu bang, mức độ giá rét lại khác nhau, có những vùng ấm hơn nhiệt độ dao động trong khoảng 10 – 20 độ C.
+ Mùa hè tại Hoa Kỳ rất nóng. Khi vực trung tâm thường là nóng nhất, có khi nhiệt độ lên tới 41độ C.

Tiền tệ
+ Đơn vị tiền tệ ở Hoa Kỳ là USD. Bạn nên đổi tiền xu và tiền giấy có mệnh giá 1$, 2$, 5$, 10$, 20$, 50$ và 100$.
+ Bạn được phép mang theo 5000$ tiền mặt. Tuy nhiên bạn không nên mang nhiều tiền mặt trong người. Bạn nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế như Master card và Visa card. Khi phải thanh toán khoản tiền lớn bạn nên sử dụng thẻ, lệ phí khi sử dụng thẻ là khoảng 6% -7% tổng giá trị thanh toán.

Giao thông

Hệ thống giao thông công cộng ở Mỹ rất phát triển

+ Giao thông lưu chuyển bên phải đường giống như ở Việt Nam. Khi đi bộ sang đường phải bấm nút xin sang đường.
+ Các thành phố ở Mỹ thường rất rộng, các hệ thống xe bus và tàu điện ngầm rất thông dụng nên bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng ở các thành phố lớn như New York, Chicago, San Fransico…
+ Taxi thường rất đắt và khó gọi thường phải gọi điện thoại trước cho hãng taxi để đặt xe. Giá mở cửa là 3.5 $, các km tiếp theo 2.5$. Đồng thời phải tip cho lái xe tối thiểu 10%.
+ Bạn cũng có thể thuê xe tự lái, giá thuê xe 4 chỗ để tự lái một ngày (24 tiếng) chỉ khoảng 40$ đến 50 $ nhưng phải có bằng lái xe và thẻ tín dụng quốc tế và phải hiểu rõ luật giao thông ở Mỹ nếu không bạn rất dễ bị phạt.
Múi giờ
+ New York, Washington DC chậm hơn giờ Việt Nam: 11- 12 tiếng tùy theo mùa.
+ Los Angles, Las Vegas chậm hơn giờ Việt Nam: 14 tiếng tùy theo mùa.

Ăn uống
+ Khi vào các nhà hàng hay các quán ăn ngon ở Mỹ, bạn phải chờ 20- 30 phút là chuyện rất bình thường vì khách quá đông. Tuy nhiên ở đây khác với ở Việt Nam là sau khi đăng kí và nhận thẻ tại bàn tiếp tân xong thì bạn có thể đi loanh quanh ngắn cảnh khi nào có tín hiệu từ thẻ thì bạn trở lại quán. Khi thức ăn được phục vụ thì bồi bàn sẽ giới thiệu tỉ mỉ về các món ăn sau đó cứ tầm 10 phút họ sẽ quay lại hỏi xem bạn có cần thêm gì không.
+ Trong bữa ăn khách hàng sẽ được phục vụ miễn phí nước hoặc trà.
+ Vào các quán bar nói chung có thể gọi coca và sẽ được free– refill tức là uống hết lại rót mà không cần trả thêm tiền.
+ Khi vào nhà hàng thì không nên gọi nhiều đồ ăn, vì một món chính có khi đã đủ làm bạn no căng rồi.
+ Khi ăn uống ở Hoa Kỳ bạn thường mất từ 25% – 30% cả tiền tip và thuế. Đây là một khoản kha khá tuy nhiên nó cực kỳ minh bạch và tiền tip mà nhân viên và nhà hàng nhận được cũng bị đánh thuế. Vì thế ở đây không bao giờ có tình trạng chặt chém khách du lịch như ở Việt Nam.

Ở Mỹ, tiền tip được coi là lịch sự, là nghĩa vụ

VÉ MÁY BAY ĐI MỸ
+ Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Mỹ giá rẻ cho bạn lựa chọn như Untied Airlines, American Airlines, Eva Air, Korean Airlines, China Airlines, Delta,…
+ Giá vé tùy thuộc vào loại vé và hạng vé, đồng thời phụ thuộc cả vào các điểm transit. Vé sẽ rẻ hơn nếu điểm transit nhiều hơn vì vậy để mua cho mình một chiếc ve may bay di My giá rẻ không hề khó. Đặt vé càng sớm so với thời điểm khởi hành thì giá vé càng rẻ. Giá vé từ Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh – Los Angles khoảng từ 1300$ – 1652$.

Bạn muốn sang Mỹ vì mục đích gì cũng đều cần đến Visa Mỹ

Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn như: Vemaybaydimy.org, vemaybay123.vn, evaair-vn.com.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT NỔI BẬT

To Top